Tuesday, November 26, 2013

Chocolate tươi vị trà xanh (Nama chocolate trà xanh)



Bạn bé nhà mình rất thích vị trà xanh, bánh ga tô trà xanh, kem trà xanh, cup cake trà xanh. Đến hôm mình làm thử món chocolate trà xanh thì bạn í cứ chê ngọt quá không ăn, làm thử lại mấy lần mới ra được công thức ưng ý. 



Nguyên liệu
  • 200gr chocolate trắng
  • 80ml whipping cream
  • 28gr bơ nhạt
  • 08gr bột trà xanh
  • 03gr cơm dừa khô.
Cách làm
1. Bẻ chocolate trắng thành miếng nhỏ (hoặc bào vụn).
2. Cho whipping cream vào nồi. Đun lửa nhỏ, vừa đun vừa quấy, đến khi hơi âm ấm thì rây bột trà vào. Tiếp tục quấy đến khi bột trà tan hết, hỗn hợp mấp mé sôi.
3. Bắc nồi ra khỏi bếp. Cho Chocolate vào nồi. Quấy đều đến khi Chocolate tan hết, hỗn hợp hòa quyện và mịn mượt, trộn cơm dừa vào nồi
4. Chuẩn bị hộp hoặc khay đựng. Lót nilon bọc thức ăn ở đáy hộp, mép nilon chườm ra ngoài thành hộp để rút lên cho dễ. Đổ Chocolate vào hộp, để nguội rồi bọc kín bằng nilon, hoặc đậy kín, để tủ lạnh từ 4-6h hoặc qua đêm cho Chocolate đông lại.
5. Chuẩn bị dao sắc, lấy Chocolate ra khỏi hộp, cắt thành các miếng nhỏ bầy ra đĩa rồi rắc bột trà lên. Nếu chưa dùng thì giữ trong tủ lạnh.  
Ghi chú: mình không lăn kẹo qua bột trà xanh mà chỉ rắc một ít lên mặt thôi vì mình thấy khi lăn qua bột trà thì vị trà mạnh quá và đắng nữa nên trẻ con không thích. Tuy nhiên mình thì lại rất thích vị hơi đắng của trà. Nên cái này tùy theo khẩu vị của mỗi người mà lăn kẹo qua bột trà hay chỉ rắc lên mặt kẹo thôi.


No comments:

Post a Comment