Friday, November 1, 2013

Bài thuốc chữa bệnh viêm đại tràng (thể táo)


Viêm đại tràng là loại bệnh khá phổ biến, rất nhiều người bị, bệnh thường dai dẳng và khó chữa khỏi. Người bệnh thường hay bị trướng bụng, ăn vào khó tiêu, cứ ăn phải đồ lạ, chất tanh, cay là lại bị đau quặn bụng. Một lần lang thang trên mạng mình sưu tầm được bài thuốc này và làm thử cho người nhà dùng đến nay bệnh đã khỏi. Mình ghi lại công thức để chia sẻ với mọi người.

Bài thuốc cụ thể như sau:
Nguyên Liệu:
1.     Mật lợn tươi: 1 cái  (lợn có trọng lượng từ 70kg đến 100kg).
2.     Nghệ vàng tươi: 0.2kg
3.     Mật ong: 50ml ( trong công thức gốc là 30ml, nhưng trong quá trình làm mình thấy rất đắng nên đã tăng lượng mật ong lên thành 50ml, người nhà dùng thuốc vẫn khỏi bệnh).
4.     Ngải cứu tươi: 0.5kg
Công dụng của các nguyên liệu:
1.      Cây ngải cứu có tác dụng như một kháng sinh có thể đẩy một số loại vi khuẩn có hại ra ngoài như vi khuẩn lị, amip...vv.
2.     Nghệ và mật ong thì trám vào vết thương trong đường ruột làm nó mau lành
3.     Mật lợn: Theo họ nói người bị bệnh đại tràng thường là do dịch mật tiết ra không đủ trong quá trình tiêu hóa nên một lượng thức ăn vẫn còn độ cứng dễ làm các vết thương trong đại tràng tái phát. Mật lợn trong bài thuốc này hỗ trợ cho phần thiếu hụt trong cơ thể.
Cách làm:
-         Nghệ tươi và ngải cứu rửa sạch, cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay cùng với 0,5 lít nước thật nhuyễn. Sau đó lọc qua rây lấy nước. Bã bỏ đi.
-         Mật lợn lọc lấy nước (Vì mật lợn hay có sạn sỏi bên trong).
-         Cho tất cả phần nước hỗn hợp nghệ + ngải cứu + nước mật lợn+ mật ong vào nồi, quấy đều, đun nhỏ lửa để cô lại thành cao. Cho phần cao đó vào một cái lọ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.
Lưu ý: Để tránh mất thời gian và đủ lượng dùng, ta nên làm một lần với tỷ lệ trên cho 4 hoặc 5 cái mật lợn.
Cách dùng :
Mỗi ngày 2 đến 3 lần: Sáng, trưa và tối, uống trước bữa ăn 30 phút. Liều lượng mỗi lần 1/3 hoặc ½ thìa như trong hình là đủ. (Mình nói như vậy là phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người, nếu bị nặng thì thời gian đầu phải uồng 3 lần/ngày mỗi lần ½ thìa, nếu bệnh thuyên giảm thì giảm dần liều lượng xuống).
Chúc các bạn nhanh khỏi bệnh.

(Bài thuốc này do bác Bùi Hữu Cư, cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, hiện sống tại ngõ 78 đường Kim Giang - Phường Đại Kim - Quận Hoàng mai - Hà Nội chia sẻ, được một người bạn Trung Quốc cho công thức và bác đã làm bài thuốc này chữa bệnh cho vợ, bác gái đã khỏi được 20 năm. )
http://daitrang.vn/viem-dai-trang-co-that-148/

No comments:

Post a Comment