Friday, November 8, 2013

Thuật Hồi Xuân



Trong quá trình tập Yoga mình nhận thấy có một bài tập rất hữu ích cho chị em phụ nữ, đặc biệt là những người sau sinh nở hay phụ nữ có tuổi.  Ngay bản thân tên bài tập cũng đã thể hiện công dụng của nó, bài tập giúp cho chị em có lại “cảm hứng” như tuổi xuân, ngoài ra còn phòng ngừa được một số bệnh như sa dạ con, tiểu không tự chủ, táo bón.
Đây là một bài tập luyện cơ vùng chậu, các cơ vùng chậu gắn với xương chậu và hoạt động như một cái võng ôm lấy cơ quan sinh dục của người phụ nữ. Trong quá trình mang thai, hoặc do tuổi tác hay trọng lượng cơ thể quá nặng sẽ làm suy yếu vùng chậu. Bài tập này giúp cho kích thích các cơ vùng chậu, khiến cơ quan sinh dục săn chắc hơn. Chỉ sau khoảng 3-4 tuần luyện tập bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Thuật Hồi Xuân là một bài tập rất đơn giản, chỉ mất vài phút mỗi lần tập, bạn có thể tập mọi lúc, mọi nơi ở bất kỳ tư thế nào: đứng, nằm, ngồi. 

Cách tập như sau

Cách 1 :  Hít vào chậm, sâu đồng thời co cơ âm đạo và hậu môn, nín thở đếm từ 1 tới 10 sau đó thở ra chầm chậm, và nhả cơ âm đạo/hậu môn, nhả hết cỡ - giữ nguyên đếm từ 1 đến 10. Bạn lặp lại động tác này từ 10 đến 20 lần cho mỗi lần tập (trong khi tập không được co các cơ mông, lưng, bụng, sau khi tập mà bạn thấy mỏi các cơ này thì tức là tập chưa đúng).

Cách 2:
-     Co thắt âm đạo/hậu môn một chút đếm đến 5
-         Co thắt thêm một ít nữa, đếm tới 5
-         Co thắt hết mức, đếm tới 5
-         Thả lỏng ngược lại từng nấc một và cũng đếm tới 5.

Công dụng của bài tập:

-         Sau khi sinh, các cơ quanh vùng chậu bị doãng ra, nên rất nhiều người thường bị són tiểu khi ho hoặc cười, nguy cơ bị sa dạ con cũng tăng cao. Bài tập Thuật hồi xuân sẽ giúp cho các cơ bao quanh bàng quang có khả năng giữ nước tiểu tốt hơn, cơ âm đạo săn lại giúp nguy cơ sa dạ con giảm đi.
-         Bài tập này giúp cho cơ âm đạo co giãn tốt hơn nên cũng giúp cho người phụ nữ sinh nở dễ dàng hơn. Bình thường, sau khi sinh phải mất một vài năm âm đạo mới trở lại như cũ, bài tập này sẽ rút ngắn thời gian, giúp âm đạo trở lại săn chắc như cũ nhanh hơn.
-         Trong quá trình tập, không chỉ phần âm đạo mà phần hậu môn cũng co, giãn theo nên phòng ngừa được cả bệnh táo bón.
-         Sau khi tập Thuật hồi xuân, âm đạo của người phụ nữ cũng trở nên nhạy cảm hơn. Sẽ cảm nhận rõ hơn sự đụng chạm của bạn tình trong lúc ân ái nên khoái cảm tăng mạnh hơn, nó sẽ giúp người phụ nữ giữ được “lửa” chốn phòng the, tránh được bệnh lãnh cảm. 

     Thực ra bài tập Thuật hồi xuân không chỉ cần cho chị em sau khi sinh nở hay chị em có tuổi mà các bạn nữ trẻ cũng nên tập để phòng tránh bệnh sa dạ con và sinh nở được dễ dàng.

No comments:

Post a Comment