Friday, October 11, 2013

Cheese Cake sữa chua-chanh tươi



Bữa sáng chỉ cần 1 miếng bánh cheese cake chanh tươi và 1 tách cà phê là có thể đem lại năng lượng để bạn bắt đầu cho một ngày làm việc mới.
Món bánh này khá dễ làm. không cần sử dụng lò nướng. Thời gian chuẩn bị chỉ mất khoảng 30 phút, nhưng để ăn được thì bạn cần phải chờ 4-5 tiếng, tốt nhất là để qua đêm.


Công thức
cho 1 khuôn tròn 20cm, và dùng khuôn đế rời thì lấy được bánh dễ dàng. Nếu dùng khuôn đế liền thì dùng 2 dây mica bắt chéo nhau để lót đế khuôn.
- 300gr cream cheese, để ở nhiệt độ phòng
- 200ml whipping cream
- 200ml sữa chua không đường
-135gr đường thường ( nếu sợ béo có thể dùng 3 teaspoon đường ăn kiêng loại hạt splenda)  
- 10gr bột gelatine ngâm vào 70ml nước lạnh
- 2 tablespoon (20ml) nước cốt chanh (1 quả chanh tươi)

* Phần đế bánh
- 100gr bánh quy ( có thể dùng bánh quy Marie hay bánh quy FC). Ở đây tớ dùng bánh quy mặn FC nên phải thêm đường, còn nếu dùng bánh Marie thì không cần thêm đường nhé.
- 50gr bơ Anchor nấu chảy
- 10 gram đường

Cách làm:

1.  Bánh quy bẻ vụn, xay nhuyễn mịn ( hoặc nghiền mịn), rồi lọc qua rây trộn với đường.
-       Lót giấy nến (giấy nướng bánh) xuống đáy khuôn.   Bơ cho vào lò vi sóng cho tan chảy rồi trộn với bột bánh quy cho đều, dàn đều và ấn chặt xuống đáy khuôn để làm lớp đế bánh. Cho vào ngăn đá để đế bánh se lại.

 
2. Bột Gelatine ngâm nước lạnh khoảng 15 phút rồi cho vào lò vi sóng khoảng 40s cho tan chảy. Chanh gọt phần vỏ xanh thái nhỏ, rồi cắt làm đôi vắt nước lấy 2 tablespoon nước côt.

3. Bắc một nồi nhỏ lên bếp đun sôi, sau đó đặt âu cheese + đường lên đun cách thủy, dùng muỗng nghiền cho cheese nát mịn. Đáy âu không chạm nước.


4. Bắc âu xuống để cho cheese nguội bớt thì cho sữa chua + nước cốt chanh + vỏ chanh tươi vào trộn đều, rồi từ từ cho bát nước genlatine vào khuấy đều nhẹ nhàng.

5. Cho âu đánh, que đánh và whipping cream vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút rồi đem ra đánh bông đến đông cứng nhấc âu lộn ngược hỗn hợp không bị chảy là được (phải để trong ngăn đá tủ lạnh thì khi đánh kem sẽ nhanh bông hơn).
Để máy chạy ở tốc độ 1 rồi tăng dần lên đến tốc độ cao nhất khi thấy kem có vân thì hạ máy về số 1 đánh thêm một chút nữa rồi kiểm tra bằng cách lộn ngược âu lên không thấy kem bị chảy thì dừng lại, nếu đánh thêm thì kem sẽ bị tách nước không dùng được nữa.
 
             
6. Trộn hỗn hợp ở  (5) vào âu hỗn hợp ở (4) khuấy nhẹ nhàng rồi đổ vào khuôn bánh, để ngăn đá tủ lạnh 3 tiếng rồi chuyển sang để ngăn mát thêm 3 tiếng nữa.   
7. Bánh lấy ra có màu trắng tinh chuyển sang đĩa và trang trí mặt bánh bằng ca cao. Có khuôn trang trí bánh chỉ cần đặt lên trên mặt bánh rồi rắc ca cao dàn đều thì sẽ ra hình hoa như trong ảnh.


Sản phẩm: bánh có màu trắng tinh, thơm mùi cheese, khi ăn có vị ngậy và chua chua của chanh.
  



No comments:

Post a Comment