Friday, October 4, 2013

Bánh Su kem chocolate



Trời đã chuyển sang tiết thu, nắng hanh vàng, những cơn mưa mùa hạ cũng dần ngớt. Buổi sáng gió heo may, ngồi bên ly cà phê, thưởng thức những chiếc bánh su kem thơm mùi chocolate, nhìn những tia nắng nhảy nhót xuyên qua những tán lá đang rung rinh sẽ mang lại cho ta cảm giác thư thái. Dường như vẫn còn một Hà nội khác bình yên trong lòng một Hà nội ồn ào hối hả. 




Nguyên liệu (cho khoảng 20 cái )
* Phần vỏ bánh
  • 340ml nước lạnh
  • 240ml dầu ăn
  • 200gram bột bánh su kem trộn sẵn của Mikko
  • 6 quả trứng (55 -60g/ quả cả vỏ)
  • 20gram đường
* Phần nhân bánh
  • 350ml whipping cream
  • 100gram chocolate đen
  • 45 ml sữa tươi ko đường
  • 120gram sữa đặc có đường
Cách làm

A.    Phần vỏ bánh 
1.      Cho nước + dầu ăn vào một cái nồi đun sôi rồi vặn nhỏ bếp để khoảng 5 phút, cho đường vào, trút bột dần dần rồi nồi khuấy đều trong khoảng 1-2 phút cho tới khi bột róc đáy nồi, tắt bếp để bột nguội bớt.

2.      Trứng đánh tan, cho ½ số trứng vào nồi bột dùng máy đánh trứng ở tốc độ cao đánh bột trứng hòa quyện rồi cho tiếp số trứng còn lại vào và đánh cho tới khi thành một khối bột nhuyễn, mịn.
3.      Cho bột vào túi bắt kem, dùng giấy nến lót đáy khay và bắt bột thành những khối tròn nhỏ.


4.      Bật lò nướng ở 200 độ, để lò nóng sau 10 phút thì cho khay bột vào nướng trong khoảng 20 - 25 phút cho tới khi bánh có màu vàng, phần trên mặt có thể hơi cháy một chút thì tắt bếp. Để bánh trong lò thêm 3-5 phút rồi cho bánh ra ngoài để lên giá inox cho nguội hẳn thì mới bắt phần nhân kem cho bánh. ( Chú ý: trong quá trình nướng không được mở cửa lò để giữ ổn định nhiệt độ, nếu không bánh sẽ bị xẹp).


·         Vỏ bánh nướng đạt là vỏ bánh nở đẹp, ruột rỗng, vỏ vàng đều, thơm. Khi lấy ra khỏi lò vỏ bánh sẽ hơi cứng và giòn một chút, nhưng để một lúc vỏ bánh sẽ mềm  không xẹp.
 

B.     Phần nhân kem:

- Chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ và 1 âu hoặc bát to hơn miệng nồi (sao cho có thể đặt bát lên nồi mà đáy bát không chạm nước trong nồi). Đun sôi một chút nước trong nồi, cho chocolate, sữa tươi và sữa đặc vào bát. Đặt bát lên miệng nồi. Hơi nóng từ nước sôi trong nồi sẽ làm hỗn hợp trong bát nóng dần. Dùng thìa hoặc nĩa quấy cho chocolate tan hết, hỗn hợp trở nên sánh đặc mịn. Tắt bếp để hỗn hợp chocolate nguội hẳn



- Đánh kem tươi đến bông cứng. Nếu hỗn hợp chocolate hơi đặc lại thì lấy nĩa đánh đều cho hỗn hợp mịn trở lại. Nhẹ nhàng đổ phần chocolate sữa này vào âu kem tươi, trộn đến khi hòa quyện 

- Cho kem vào túi bắt kem. Vặn chặt túi, buộc lại (chưa cần cắt đầu túi kem). Để kem vào ngăn đá.

·         Đợi bánh nguội hẳn thì lấy dao nhọn hoặc kéo cắt  một đường trên mặt bánh, bóp kem hoặc lấy một chiếc thìa nhỏ xúc kem cho vào nhân.
·         Có một cách khác là trích một lỗ nhỏ ở dưới đáy bánh rồi dùng đui loại đầu tròn và nhỏ bóp kem vào bánh. 

 Chúc các bạn thành công với món bánh này.


1 comment: