Friday, October 11, 2013

Bánh quy bơ hạnh nhân



Buổi sáng vội đi làm không kịp ăn sáng thì chỉ cần vài chiếc bánh này với một tách trà xanh cũng sẽ giúp bạn qua được cơn đói. Con đi học cả ngày ở trường, gói mấy chiếc mang đi, đến đầu giờ chiều vị thơm ngậy của bơ, tơi xốp của bánh sẽ giúp con tỉnh ngủ để học tiếp mấy tiết chiều.    


Nguyên liệu
  • 150gram bơ nhạt cắt thành miếng nhỏ, để mềm ở nhiệt độ phòng ( ấn vào thấy bơ mềm nhưng không chảy. Nếu bị chảy thì phải để lại vào tủ lạnh khoảng 15 phút rồi bỏ ra dùng) 
  • 70gram đường xay
  • 1gram muối tinh
  • 5ml vanilla dạng lỏng
  • 1 quả trứng gà (khoảng 60gram cả vỏ, để nhiệt độ phòng)
  • 150gram bột mì đa dụng
  • 25gr bột ngô
  • 25gr bột hạnh nhân
Cách làm
1. Cho bơ và muối vào âu. Để máy ở tốc độ chậm, đánh khoảng 30 giây cho bơ nhuyễn.


2. Cho đường từ từ vào âu bơ, để máy ở tốc độ vừa, đánh nhuyễn rồi cho đường vào tiếp, đánh đến khi bơ bông xốp, chuyển sang màu trắng ngà hoặc vàng nhạt.
(Ghi chú: Bánh này không sử dụng bột nở, nên việc bánh nở và xốp nhiều hay ít phụ thuộc rất nhiều vào quá trình đánh bông bơ với đường, do việc đánh bông bơ đường sẽ giúp hình thành các bọt khí, khi nướng các bọt khí này sẽ giúp bánh nở và xốp hơn)
3. Cho trứng và vanilla vào âu. Đánh cho hòa quyện.

4. Rây bột mì, bột ngô và bột hạnh nhân vào 1 âu riêng, trộn đều rồi chia thành 2 phần, lần lượt rây vào âu bơ trứng. Để máy ở tốc độ chậm, đánh hòa quyện sau mỗi lần thêm bột. Nếu cảm thấy nặng tay có thể dùng phới trộn bằng tay đến khi hòa quyện. Bột trộn xong thường khá nhão và dính, cho cả âu bột vào tủ lạnh, để khoảng 30-45 phút đến khi bột cứng lại.


5. Chuẩn bị khay nướng có lót tấm nướng bánh hoặc giấy nướng bánh (trong quá trình làm mình nhận thấy do bánh có nhiều bơ nên không cần lót giấy bánh nướng xong không bị dính khay).
6. Tạo hình bánh kiểu này rất đơn giản. Cho bột vào bao và dùng đui bắt hình hoa, ở đây mình dùng Cookie Press để tạo hình hoa cho bánh.  Hoặc có thể nặn bột thành viên tròn,  đặt lên giấy nướng,  rồi dùng nĩa ấn lên mặt bánh tạo thành vân. 


7. Bật lò nướng 175 độ C – hai lửa sau 10 phút cho khay bánh vào nướng trong khoảng 12-15 phút ở nhiệt độ 175độ C đến khi rìa bánh chuyển sang màu vàng nâu. Trong thời gian chờ lò nóng bạn có thể đặt khay bánh vào ngăn mát tủ lạnh để giữ form cho bánh (Việc nướng ở nhiệt độ và thời gian bao nhiêu còn tùy thuộc vào lò. Nếu là lò nhỏ, có thể sẽ cần giảm nhiệt độ và nướng ở thời gian lâu hơn)
Bánh làm xong để nguội, bọc kín, bảo quản nơi thoáng mát để giữ độ giòn cho bánh. Nếu bánh bị ỉu, các bạn có thể cho vào lò sấy lại ở nhiệt độ 110 độ C trong khoảng 10 phút.
- Nếu bánh dùng cho người bị tiểu đường thì có thể thay thế 70g đường bằng 2tsp đường ăn kiêng splenda.

  

                                                                                                 (Nguồn Savoury Days)

1 comment:

  1. Với hàm lượng Omega 3 gấp 3 lần cá hồi, quả óc chó hạnh nhân hạt chia hoàn toàn có thể thay thế sữa bầu. Các bà mẹ trong thời gian mang thai nếu thẳng tính ăn quả óc chó hạnh nhân hạt chia trong thai kì sẽ giúp cho trẻ phát triển trí óc, nhất là trong thời gian phát triển đại não của trẻ (từ tháng thứ 3 của thai kì). Ngoài ra, sau khi sinh bà bầu nên tiếp kiến sử dụng quả óc chó hạnh nhân hạt chia để bổ sung các dưỡng chất Omega 3, vitamin E, Phốt Pho từ quả óc chó hạnh nhân hạt chia, để giúp lượng sữa có hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho bé.
    Đã có bao giờ bạn thắc mắc vì sao người già lại ngủ rất ít so với người trẻ. Lí do rất đơn giản , vị giấc ngủ liên quan khăng khít với hóc môn Melatonin, hóc môn có vai trò như một tín hiệu báo động của cơ thể, khi bạn mỏi mệt và tới giờ ngủ , chất này được tiết ra để đưa thân thể vào thể nghỉ ngơi , kích thích hồi phục năng lượng. Những người bị chứng rối loạn giấc ngủ là do hóc môn này không được cân bằng, mất ngủ là do không có hóc môn này.
    mua hạt chia ở đâu tại tphcm
    mua hạnh nhân ở đâu tại tphcm
    quả óc chó tphcm
    mua hạnh nhân ở đâu
    mua mắcca ở đâu tại tphcm
    mua quả óc chó
    http://thucphamdinhduong.vn/hat-chia
    mua hạt lanh ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete