Thursday, October 30, 2014

Bánh bông lan sữa chua (Yoghurt cake)



Có những lúc thèm một miếng bánh ngọt nhưng lại không có nhiều thời gian để chuẩn bị, bạn hãy thử cách làm này xem sao, chỉ cần 10 phút chuẩn bị với một chiếc phới lồng đánh trứng, không phải dùng tới máy móc lỉnh kỉnh, cộng thêm 40 phút nướng là bạn đã có ngay một chiếc bánh thơm ngon. 



Nguyên liệu:

250 gram bột cake ( có thể thay bằng 210g bột mỳ đa dụng + 40g bột ngô)
2 tsp baking powder
5 gr muối tinh
110 gr đường kính trắng
4 quả trứng gà 60 – 65gr/quả cả vỏ
125 ml dầu ăn
250ml sữa chua không đường
Mứt dứa ( có thể bỏ qua)
Phết mặt bánh:  10ml nước cốt chanh + 15ml nước lọc + 15ml mật ong. Trộn đều vào nhau ta được hỗn hợp nước chanh mật ong để phết bánh.
(cho 2 khuôn loaf  12x20cm)


 Cách làm:
1.      Bôi bơ lạnh rồi rắc bột mỳ để chống dính thành khuôn,  úp ngược khuôn để gỡ bỏ bột thừa, cắt giấy nến lót ở đáy khuôn cho dễ lấy bánh. 
2.      Trứng đánh tan (không đánh bông) rồi cho đường, dầu ăn, sữa chua vào quậy đều
3.      Bật lò ở nhiệt độ 170 độ C trước 10 phút 
4.      Rây đều bột mì, bột nở và muối vào một chiếc âu to, tạo một lỗ ở giữa khối bột. Từ từ đổ phần hỗn hợp lỏng vào, dùng phới dẹt trộn đều hỗn hợp khô vào hỗn hợp lỏng, trông bột vẫn hơi lợn cợn là được, không trộn quá kỹ bánh nướng sẽ bị chai cứng. Cho mứt dứa vào đảo đều.
5.      Đổ hỗn hợp bột vào khuôn đã chuẩn bị. Cho vào lò nướng trong khoảng 40 – 50 phút,  đến khi bánh nở, vàng đều là được. Thử bằng cách cắm một cây tăm (hay xiên nhỏ) vào phần giữa bánh, rút ra thấy cây tăm khô ráo là được. 
6.      Bánh chín bỏ ra rark, quét một lớp hỗn hợp nước chanh mật ong lên mặt rồi để nguội hẳn, cho bánh ra khỏi khuôn dùng chổi quét hỗn hợp nước chanh mật ong khắp phần mặt bánh còn lại. Để bánh nguội hẳn thì cắt thành từng lát.  

Lưu ý: nếu dùng sữa chua có đường thì bạn phải giảm bớt 10gr đường cho bánh đỡ ngọt.


1 comment:

  1. Cảm ơn tác giả vì công thức làm bánh rất hay ạ
    Bạn có thể tham khảo https://smoothiedays.com/ với các công thức làm sinh tố ngon và hấp dẫn nhé

    ReplyDelete